CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA NINH THUẬN

    Tin ngành bao bì nhựa

Tâm lý thận trọng trở lại trong thị trường PP, PE Châu Á

Bước vào nửa cuối tháng Chín, giá PP và PE trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á đã tìm thấy một số hỗ trợ từ giá dầu thô tăng vào đầu tuần trước khi giá dầu giảm một nửa mức tăng vào cuối ngày thứ ba.

Điều gì đã xảy ra vào ngày 14 tháng Chín?

Các cơ sở của Saudi Aramco, thuộc sở hữu nhà nước ở phía đông của Ả Rập Sau di đã bị nhắm mục tiêu bởi nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây rối vào đêm 14 tháng Chín, gây ra sự gián đoạn lớn nhất đối với nguồn cung dầu trên thế giới.

Tác động tức thời của sự cố

Sau sự cố này, các thị trường dầu quốc tế đã đóng cửa với mức tăng mạnh hơn USD8/bbl vào thứ Hai, ngày 16 tháng Chín và một số nhà sản xuất Saudi bị ép buộc giảm tỷ suất hoạt động tại các nhà máy của họ.

Xu hướng tăng cho giá PP, PE Trung Quốc,

Như đã thấy một sự phục hồi nhẹ trong tuần qua, giá PP và PE nội địa tại Trung Quốc đã công bố mức tăng tương đối rõ ràng gần đây do tổ hợp năng lượng tăng.

Giá kỳ hạn cao hơn trước khi dầu thô giảm trở lại vào thứ ba

Sau dầu thô, LLDPE và PP kỳ hạn tháng Một trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã có tổng mức tăng đáng chú ý là CNY630/tấn (USD89/tấn) và CNY388/tấn (USD54/tấn) vào ngày 16 đến 17 tháng Chín.

Tuy nhiên, cả giá dầu thô kỳ hạn WTI và Brent đã mất một nửa mức tăng của họ vào ngày 17 tháng Chín, phiên giao dịch hôm Thứ Ba.

Nguồn cung cấp nội địa thấp hơn

Một số thương nhân báo cáo rằng, hàng tồn kho kết hợp polyolefin từ hai nhà sản xuất lớn của Trung Quốc trong tuần này thấp hơn do người mua dự đoán sẽ tăng giá hơn nữa nhằm đảm bảo một số hàng hóa trước Tuần lễ Vàng sắp diễn ra vào đầu tháng Mười.

Người mua dường như quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung hàng dự trữ

Ngoại trừ một vài tăng nhẹ, nhu cầu về các ứng dụng PP và PE vẫn yếu kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng Hai.

Trong tuần này, số lượng giao dịch được thực hiện đã được cải thiện khi mức tăng gần đây của giá polyolefin tại địa phương lên tới CNY300/tấn (USD42/tấn) đã thúc đẩy người mua thúc giục mua hàng.

Giá chào nhập khẩu PP, PE tại Trung Quốc đang được giữ để theo dõi giá dầu

Mặc dù giá PP và PE nội địa ở Trung Quốc đã phản ứng với sự tăng vọt của dầu thô kỳ hạn ngay lập tức, giá nhập khẩu, đã chạm mức thấp 10 năm đối với nhiều sản phẩm PE và mức thấp 2 năm đối với PP homo vào đầu tháng Chín, đã theo sau phần lớn xu hướng ổn định cho đến nay.

Một số người bán đã từ chối giá chào của họ để xem một bức tranh rõ ràng hơn về thị trường trước khi thực hiện bất kỳ bước thay đổi nào. Những người khác, trong khi đó, đã báo cáo rằng mức thị trường đáng chú ý cho PE đã tăng USD20-30/tấn.

Tâm trạng thận trọng trên các thị trường nhập khẩu hầu hết đã chiếm ưu thế do tác động của đồng nhân dân tệ yếu giữa tranh chấp thương mại đang diễn ra với dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ và Trung Quốc.

Thị trường PP, PE Đông Nam Á có dấu hiệu tăng giá

Sự tăng vọt gần đây của giá dầu thô kỳ hạn đã tạo ra những dự báo tăng trong thị trường PP và PE Đông Nam Á do sức mua mỏng.

Một thương nhân người Singapore tỏ ra hào hứng, chúng tôi hy vọng giá PE sẽ tăng USD30-50/tấn trong những ngày tới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lo ngại về tính bền vững của bất kỳ xu hướng tăng nào có thể xảy ra do nhu cầu trên các thị trường khu vực vẫn còn hạn chế.

Điều chỉnh giảm trong dầu có thể gây hoang mang

Trước nhu cầu kinh tế và nhu cầu hạn chế, sự điều chỉnh giảm giá dầu gần đây cũng đang đặt ra câu hỏi về tính bền vững của sự cải thiện gần đây trong tâm lý thị trường đối với PP và PE giữa các doanh nghiệp.
0935 8603 68