CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA NINH THUẬN

    Tin ngành bao bì nhựa

Nhu cầu chai PET toàn cầu báo hiệu sự cải thiện, nhưng áp lực chi phí vẫn còn

Giá chai PET tại các thị trường lớn đã tìm kiếm một mức trong vài tuần qua sau khi giảm đáng kể giá chào xuống mức thấp nhất kể từ khi ChemOrbis bắt đầu biên soạn dữ liệu vào năm 2008/2009. Mặc dù một số thị trường bao gồm Châu Á, Địa Trung Hải và Châu Âu đã báo hiệu sự phục hồi trong việc mua lãi, việc thiếu hỗ trợ từ chi phí vẫn khiến triển vọng trở nên mờ nhạt.

Thời tiết ấm hơn thúc đẩy nhu cầu tốt hơn một chút ở Trung Quốc

Tại Trung Quốc, doanh nghiệp lên tiếng lạc quan thận trọng về nhu cầu nhựa PET. Sức mua đã được cải thiện tương đối nhưng vẫn bị tụt lại so với cùng kỳ năm ngoái, họ cho biết.
 

Người bán cho biết, hoạt động của Trung Quốc đã giảm đi trước kỳ nghỉ lễ Lao động kéo dài bắt đầu vào thứ Sáu. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự phục hồi trong việc sức mua sau đó khi tháng Năm và tháng Sáu đến mùa cao điểm cho đồ uống.

Giá đã thấy mức USD650 FOB Trung Quốc chịu áp lực bổ sung công suất Giá PTA kỳ hạn thấp hơn cùng với giá MEG gỉam ở Châu Á đã dẫn đến việc giảm giá USD10-20/tấn trong các giá chào xuất khẩu ra khỏi Trung Quốc và Hàn Quốc trong tuần này. Ngoài ra, một loạt các công suất mới gây thêm áp lực cho các nhà cung cấp mặc dù nhu cầu phục hồi khiêm tốn bên trong Trung Quốc.

Theo đó, giá FOB Trung Quốc giảm xuống còn USD650-700/tấn. Một thương nhân khu vực nói rằng thậm chí mức USD640/tấn FOB là có thể, tùy thuộc vào khối lượng.

Phong tỉa bị kéo dài tiếp tục gây áp lực lên Đông Nam Á

Giá chào chai PET từ Trung Quốc gần ngưỡng USD650/tấn CIF Đông Nam Á trong bối cảnh giảm giá USD10-15/tấn trong tuần. Người bán phản đối, Tuy Mặc dù hoạt động hơi tăng ở Trung Quốc, bối cảnh ở Đông Nam Á vẫn thận trọng vì hạn chế COVID-19 vẫn tồn tại ở hầu hết các quốc gia. Giá dầu biến động trong bối cảnh nguồn cung dư thừa góp phần vào triển vọng yếu.

* Nhấp chuột phải vào hình ảnh và mở trong một tab mới để xem ảnh chụp kích thước đầy đủ.


Dự báo giá giảm có thể chiếm lĩnh thị trường PET Thổ Nhĩ Kỳ

Giá chai PET nhập khẩu ghi nhận giảm giá nhẹ trong tuần này do tác động của giá dầu thô biến động và đợt bùng phát COVID-19 vượt xa hy vọng phục hồi nhu cầu trong điều kiện thời tiết ấm hơn.

Một nhà chuyển đổi được nhấn mạnh, các hạn chế do Virus làm giảm nhu cầu đối với các chai nước trên toàn quốc. Chúng tôi không thể thấy trước sự phục hồi thực sự cho đến sau tháng Sáu.

Chai PET đã phá vỡ dưới USD700/tấn CIF Ai Cập lần đầu tiên sau 12 năm

Thời gian tạm lắng Ramadan đã làm cho nó cảm thấy nhiều hơn trong tuần này tại Ai Cập khi giá giảm thêm USD10/tấn ở cả hai mức của thị trường nhập khẩu nói chung. Chai PET của Trung Quốc cung cấp giảm xuống còn USD690/tấn CIF Ai Cập, lần đầu tiên kể từ năm 2008, dữ liệu từ ChemOrbis đề xuất.

Những nhà chuyển đổi nghĩ rằng giá có thể giảm thêm vào tháng tới vì thực tế là hàng nhập khẩu không được coi là cạnh tranh so với nguyên liệu địa phương. Họ nói thêm, các biện pháp liên tục để chứa COVID-19 khiến hầu hết các nhà hàng đóng cửa và việc chuẩn bị trước lễ Ramadan không diễn ra như những năm trước.

Nhập khẩu hàng hóa PET phải đối mặt với sức mua yếu ở Châu Âu

Khu vực này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 kể từ tháng Ba. Mặc dù một số ứng dụng đang thấy ít nhu cầu hơn, nhưng hoạt động nói chung vẫn tốt cho sức khỏe đối trọng với nhựa chai PET. Giá chào chai PET nhập khẩu Trung Quốc đã được báo cáo dưới thị trường giao ngay Ý trong khi sức mua không nhiều.

Một người bán báo cáo đã bán hết hàng hóa chai PET của mình với mức giảm hàng tháng EUR80/tấn. Ông nói thêm, "Nhìn vào các hợp đồng PX thấp hơn và những tổn thất trước đó trong tổ hợp năng lượng, người mua hy vọng sẽ nghe thấy giá thấp hơn trong tháng Năm.

chemorbis


0935 8603 68